0825 121 095

Bật Mí Đến Bạn 9 Cách Giảm Cân Nhanh Hiệu Quả

cach-giam-can-nhanh-hieu-qua
Rate this post

Với những ai đang có khao khát giảm cân, cải thiện vóc dáng thì thường sẽ có xu hướng tìm đến thuốc giảm cân cấp tốc. Hay có những biện pháp giảm cân không an toàn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng phải lựa chọn ra được một phương pháp an toàn. Dưới đây thì chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 9 cách giảm cân nhanh hiệu quả không ngờ mà bạn nên biết!

1. Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ

Thay vì phải ăn một ngày 3 bữa thì bạn nên ăn vừa phải trong 3 bữa chính và nên ăn thêm 2-3 bữa phụ nhỏ. Với cách này thì sẽ khiến cho bạn no suốt ngày và không phải thèm ăn các món linh tinh.

cach-giam-can-nhanh-hieu-qua

Với các bữa ăn phụ bạn phải nói không với các chất chứa nhiều đường, dầu mỡ, nhiều calo. Nên ăn các món như: trái cây, ngũ cốc hay các loại sữa chua ít đường.

Nếu như bạn tỉ mỉ hơn thì hãy tính lượng đồ ăn vặt cần thiết và cho vào túi nhỏ để mang theo bên mình.

2. Giảm hàm lượng tinh bột

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Nhưng dư thừa tinh bột là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng thừa cân, béo phì. Nó tạo ra nguồn năng lượng khó tiêu hao và sẽ dễ dàng tích tụ lại dưới dạng mỡ thừa.

Bạn có thể thay thế tinh bột hấp thụ bằng các loại tinh bột có tính hấp thụ chậm: yến mạch, gạo lức, ngũ cốc,…

3.  Ăn nhiều thức ăn giàu protein

Protein cũng là một yếu tố giúp bạn có phần cơ nạc săn chắc hơn. Cơ chiếm khá ít không gian hơn mỡ nên nhiều người sẽ trở nên thon gọn hơn một người nhiều mỡ. Cho dù bạn và người đó có cùng cân nặng.

Protein cũng đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, tăng tốc quá trình giảm cân của bạn. Với những thực phẩm giàu protein thì bạn nên cho vào thực đơn ăn sáng hằng ngày.

4. Tăng cường rau củ quả

Rau củ quả là loại thực phẩm chứa ít calo, rất giàu vitamin nhưng lạ không gây ra hiện tượng tăng cân. Các loại thức ăn được chế biến từ rau, củ, trái cây sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều nước và chất xơ, tạo cảm giác no lâu hơn. Khuyến cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng: bạn nên tiêu thụ ít nhất là 400 gram rau, trái cây mỗi ngày. Mục đích chính là hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư.

5. Tự tay chế biến món ăn

Cách giảm cân hiệu quả tiếp theo chính là bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn. Hãy nói không với các loại thức ăn đóng hộp được để lâu ngày, do chúng chứa nhiều chất bảo quản rất độc hại cho cơ thể.

cach-giam-can-nhanh-hieu-qua

Ngoài ra thì bạn cũng nên dành riêng một khoản thời gian để chọn mua thực phẩm và tự tay chế biến. Với cách này thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được thành phần dinh dưỡng và calo có trong các món ăn. Hãy chế biến một cách đơn giản nhất, hạn chế sử dụng dầu mỡ, gia vị.

6. Ăn sáng đúng giờ và ăn mỗi ngày

Chúng ta thường có thói quen bỏ bữa sáng để giảm được cân nặng một cách nhanh hơn. Tuy nhiên đây là lí do sai lầm khiến bạn lại bị tăng cân ngược lại so với mong đợi. Vì mình thường có suy nghĩ rằng “cả đêm qua mình đâu có hoạt động gì đâu mà lại phải nạp năng lượng vào”. Một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Nếu như cơ thể của bạn bị bỏ đói vào mỗi bữa sáng, điều đó sẽ khiến bạn thèm ăn suốt cả ngày. Và như thế thì chúng ta lại có xu hướng để ăn bù vào những buổi ăn còn lại, dẫn tới việc ăn quá mức cho phép.

Dù bạn bỏ bữa nào đi nữa thì sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn. Điều đó sẽ khiến cho bạn khó giảm cân hơn rất nhiều.

7. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ khiến cho bạn có cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn rất nhiều. Một ly nước trước các bữa ăn sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được lượng thực phẩm, calo nạp vào cơ thể. Nước còn có tác dụng thanh lọc, giải độc cho cơ thể chứ không hẳn là chỉ tốt cho việc giảm cân. Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

8. Thường xuyên uống trà xanh vào buổi sáng

Thành phần chính trong trà xanh là caffeine và EGCC, đây đều là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ và kích thích để đốt cháy mỡ thừa.

cach-giam-can-nhanh-hieu-qua

Trà xanh còn giúp cho cơ thể tiết dịch vị làm bạn giảm cảm giác thèm ăn. Thời điểm thích hợp để uống một ly trà xanh là vào buổi sáng hoặc sau các bữa ăn từ 1-2 tiếng.

9. Tránh các món ăn vặt

Bạn nên nói không với các món ăn chứa nhiều calo nhưng ít dinh dưỡng. Chẳng hạn như một số món ăn sau:

  • Đồ ăn vặt chứa nhiều carbs: bánh mì, bánh gạo, bánh quy,…
  • Thực phẩm đông lạnh: chưa nhiều natri khiến cơ thể của bạn giữ nước lâu hơn.
  • Nước ngọt: không chỉ chứa nguồn đường khổng lồ mà lại kích thích bạn thèm ăn các món ăn vặt hơn.
  • Nước ép trái cây đóng hộp: Nước uống được chế biến sẵn thường chứa một lượng đường lớn từu trái cây mà không hề chứa chất xơ.
  • Rượu: Rượu sẽ làm cho gan của bạn phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ đi các độc tố. Điều đó sẽ khiến khả năng đốt cháy chất béo bị giảm đi rất nhiều

>> Có thể bạn quan tâm:

Cách Để Giảm Cân Nhanh Nhất Thực Hiện Ngay Tại Nhà

6 Cách Giảm Cân Tại Nhà Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Thực Đơn Cách Giảm Cân Nhanh Trong 1 Tháng Cho Bạn Tại Nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *