0825 121 095

Chạy Bộ Như Thế Nào Để Giảm Cân Hiệu Quả?

chạy bộ giảm cân
Rate this post

Việc thừa cân, béo phì là một trong những vấn đề không chỉ khiến chị em phụ nữ bận lòng mà còn khiến phái nam khá đau đầu. Và việc chạy bộ giảm cân là một trong những cách giúp bạn dễ dàng đốt cháy mỡ thừa cũng như giúp bạn tăng cường thể lực tốt nhất. Nhưng có nhiều bạn lại nói rằng mình thường chạy bộ vào buổi sáng nhưng không thấy hiệu quả. Vậy chạy bộ giảm cân như thế nào là đúng cách? Hãy cùng theo dõi bài viết của Cách Giảm Cân Nhanh để hiểu hơn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm:

Đi Bộ Đúng Cách – Giảm Mỡ Nhiều Hơn

Dáng Đẹp Eo Thon Với 8 Cách Giảm Cân Nhanh Sau Sinh Vô Cùng Đơn Giản

Chạy bộ giảm cân có tác dụng như thế nào?

Chạy bộ là một môn thể thao được khá nhiều người yêu thích không chỉ đối với những bạn trẻ tuổi mà còn có những người lớn tuổi. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra một ít thời gian để đi dạo ra công viên, dạo trong khu phố hoặc những con đường ở gần nhà. Cũng chẳng cần phải đến phòng tập hay chuẩn bị những máy móc phức tạp. Chỉ cần bạn thường xuyên luyện tập bạn sẽ có một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái.

Sau đây chính là những lợi ích của việc chạy bộ mang lại:

  • Chạy bộ giúp nâng cao được sức khỏe
  • Cải thiện được chức năng phổi
  • Có thể ngăn ngừa ung thư cũng như các bệnh cao huyết áp
  • Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch
  • Kiểm soát được cân nặng của bản thân
  • Cải thiện các vấn đề về xương khớp, giúp cho đôi chân trở nên linh hoạt hơn
  • Hạn chế các triệu chứng dẫn đến trầm cảm
  • Nâng cao được khả năng tập trung và khả năng ghi nhớ
  • Giúp bạn ngủ ngon hơn
chạy bộ giảm cân
Chạy bộ giúp giảm cân nhanh chóng

Chạy bộ có thể giảm cân không?

Bạn tăng cân là do lượng mỡ thừa trong cơ thể tích tụ lại mà không được tiêu hao. Và chạy bộ chính là một trong những cách giúp cho mỡ thừa dễ dàng bị đốt cháy. So với những cách khác thì chạy bộ sẽ giúp cơ thể dễ dàng tiêu hao mỡ thừa hơn. Và theo nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng nếu chạy bộ đúng cách trong khoảng thời gian là 40 phút mỗi ngày thì bạn có thể đốt cháy được khoảng 400 calo.

Để giảm được 0.5kg thì bạn phải tiêu tốn khoảng 3500 calo. Như vậy nếu bạn tập đều đặn hàng ngày với những chế độ ăn hợp lý thì chỉ sau 1 tuần bạn có thể giảm được gần 0.5 kg rồi. Như vậy có thể thấy được rằng, việc chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn chạy bộ với cường độ mạnh sẽ giúp bạn giảm đi khả năng thèm ăn. Do đó sẽ giúp bạn hạn chế được sự thèm ăn của mình, giúp làm giảm lượng calo.

Tuy nhiên, việc chạy bộ này bạn sẽ không kiểm soát được việc giảm mỡ ở bộ phận nào trên cơ thể. Vì vậy, tốt nhất là bạn cứ chạy bộ để giảm được mỡ toàn thân.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách

Không phải cứ chạy bộ thì sẽ giảm cân. Bạn chạy càng nhanh sẽ tiêu hao năng lượng càng nhiều. Nhưng có thực sự là như vậy? Bạn cần phải chạy bộ đúng cách kết hợp những kỹ thuật để đốt cháy calo. Sau đây Cách Giảm Cân Nhanh sẽ gợi ý một số cách giúp bạn chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Làm Chủ Cân Nặng Của Bạn Với Cách Giảm Cân Nhanh Nhất Tại Nhà

Khởi động trước khi chạy

Trước khi chuẩn bị chạy cần khởi động từ 5 đến 10 phút bằng các động tác cơ bản như xoay cổ chân, vai, cổ tay, vặn mình, chạy bước nhỏ,… Việc khởi động này sẽ giúp cho cơ thể nóng lên, xương khớp sẽ trở nên mềm dẻo hơn, tránh trường hợp bị chuột rút khi chạy. Ngoài ra, việc khởi động này còn giúp cho cơ thể dễ dàng tiêu hao năng lượng, giúp cho việc giảm cân dễ dàng hơn.

chạy bộ giảm cân
Khởi động trước khi chạy

Chạy với tốc độ chậm khi mới bắt đầu

Sau khi đã khởi động xong, nên bắt đầu đi chậm về phía trước. Sau khi đã đi gần được 5 phút thì mới bắt đầu chạy chậm. Với việc chạy chậm này sẽ giúp cơ thể dễ dàng tiếp nhận việc chạy giảm cân này. Như vậy sẽ giúp cho cơ thể bạn không bị sốc khi đột ngột chạy nhanh.

Kỹ thuật chạy để giảm cân không phải quá phức tạp, khi chạy bộ bạn chỉ cần thực hiện những bước cơ bản sau:

  • Khi chạy hãy chạy tiến về phía trước và chạy với những bước chân vừa phải.
  • Lưng phải luôn luôn giữ thẳng, người thì lao về phía trước. Đầu và mặt phải nhìn về phía trước
  • Trong lúc chạy bộ bạn cần phải kết hợp với những động tác vung tay. Sao cho bước chân và khuỷu tay của bạn phải vuông góc trong lúc chạy.
  • Các bước đều đặn và đầu gối phải luôn giữ cho thoải mái.
chạy bộ giảm cân
Khi mới bắt đầu hãy nên chạy chậm

Tăng tốc trong lúc chạy

Sau khi chạy chậm cơ thể đã dẫn làm quen với những kỹ thuật này thì bạn cần tăng tốc độ của mình lên. Việc tăng tốc độ như vậy sẽ giúp cho cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn. Và tùy theo khả năng của mỗi người mà tốc độ chạy sẽ chậm hay nhanh. Và khi sử dụng phương pháp này trong quá trình chạy sẽ giúp bạn duy trì được sức bền.

Những kiểu chạy bộ khác

Theo các chuyên gia thì khi chạy bộ kết hợp với nhiều kiểu chạy khác nhau sẽ làm tăng hiệu quả của quá trình giảm cân. Cùng với việc chạy nhanh, chậm thì bạn có thể chạy kết hợp với nâng cao đùi, chạy chân chạm mông,… Nhờ sự luân phiên linh hoạt này mà mỡ thừa trong cơ thể bạn sẽ kích thích. Đây cũng là cách giúp đốt cháy mỡ tốt nhất.

chạy bộ giảm cân
Chạy bộ kết hợp chân chạm mông

Giãn cơ sau khi kết thúc chạy bộ

Đa số nhiều người hay bỏ qua giai đoạn này. Tuy chỉ là một động tác nhỏ nhưng lại có vai trò khá quan trọng trong việc luyện tập. Các động tác này sẽ giúp các cơ thư giãn, nghỉ ngơi và phục hồi. Bạn có thể thực hiện giãn cơ bằng những động tác vặn mình, vươn vai hoặc đi bộ vài phút.

chạy bộ giảm cân
Thực hiện động tác giãn cơ sau khi chạy

Với bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc chạy bộ có giảm cân hay không. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm về chạy bộ giảm cân đúng cách. Cách giảm cân nhanh chúc các bạn nhanh chóng lấy lại được thân hình cân đối  với các chạy bộ giảm cân này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *