0825 121 095

6 bài tập Yoga giảm cân nhanh cực kỳ hiệu quả – Dành cho người mới bắt đầu

yoga-giam-can-nhanh
Rate this post

6 bài tập Yoga giảm cân nhanh cực kỳ hiệu quả- Dành cho người mới bắt đầu

Với nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao, con người ngày càng chú ý đến chăm sóc sức khỏe và tinh thần. Và từ đó Yoga đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hiện đại của mình. Hãy cùng cachgiamcannhanh thực hiện ngay 6 bài tập Yoga giảm cân nhanh cực kỳ hiệu quả- Dành cho người mới bắt đầu nhé.

I. Tổng quan về Yoga

1. Yoga là gì?

Yoga là một họ các phương pháp tập luyện kết hợp giữa luyện tâm và luyện thân bắt nguồn từ Ấn độ. Khi tập luyện Yoga người tập sẽ dựa trên nguyên tắc giữ cơ thể ở một tư thế kết hợp kiểm soát hơi thở từ đó làm chủ, kiểm soát bản thân. Thông qua việc luyện tập giúp người tập không chỉ là giảm cân, vóc dáng cân đối mà còn giúp khai tâm, từ bỏ lối sống không tốt, hoàn thiện bản thân hơn. 

2. Tác dụng của Yoga

Yoga giảm cân nhanh và hiệu quả

Yoga mang lại cân bằng cho cơ thể

Yoga cải thiện vóc dáng

Yoga giúp kiểm soát cảm xúc tốt hơn

Yoga làm giảm nguy cơ mắc bệnh như: tim mạch, xương khớp, đau cột sống,…

II. 6 bài tập Yoga giảm cân nhanh cực kỳ hiệu quả

1. Tư thế xả hơi(Wind Relieving Pose – Pavanamuktasana)

Tư thế xả hơi này được áp dụng rất nhiều, bởi tư thế này giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn, xả các khí độc ra ngoài, cải thiện trao đổi chất, săn chắc cơ thể và tất nhiên làm giảm mỡ bụng tốt hơn.

 

yoga-giam-can-nhanh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nằm ngữa, thả lỏng, mở rộng hai chân.

Bước 2: Co gối sao cho đùi áp vào bụng, đưa 2 tay ôm vào hai đầu gối vừa nhấc đầu lên khỏi sàn.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 60 đến 90s kết hợp với hít sâu sau đó từ từ thở ra

Bước 4: Tiếp theo nghỉ 15s rồi lặp lại động tác.

2. Tư thế chiếc ghế( Chair Pose – Utkatasana)

Đây là một tư thế rất hiệu quả trong việc đánh tan mỡ bụng, săn chắc vùng đùi, mông. Đây là một tư thế thách thức cho bạn mới tập, nhưng hiệu quả vô cùng to lớn.

 

yoga-giam-can-nhanh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, chân , hai tay hướng vào nhau hoặc chắp lại hướng về phía trước giống các vận động viên bơi lội chuẩn bị.

Bước 2: Khuỵu gối sao cho phần đùi song song với sàn, đưa mông ra sau đồng thời giơ hai tay lên đầu. Lưng thẳng.

Bước 3: Hướng người về phía trước rồi thở ra.

Thời gian của bài tập này tùy vào thể trạng của mỗi người. Lưu ý bài tập này không nên áp dụng cho người đang bị huyết áp thấp, viêm khớp, đau đầu gối,…

3. Tư thế tấm ván( Plank Pose – Phalakasana)

Ở vài phút tư thế này giúp, lực sẽ tác động tới toàn cơ thể như ngực, bụng, tay, cẳng tay, chân, đùi,…giúp đánh bay mỡ thừa mạnh mẽ, duy trì sức chịu đựng của các cơ, cải thiện tư thế và vóc dáng.

 

yoga-giam-can-nhanh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu từ tư thế bò, duỗi thẳng 2 chân, tiếp xúc mặt đất bằng ngón chân, nâng ngón chân lên.

Bước 2: Chống thẳng hai tay xuống đất một góc 90°. Duỗi thẳng chân đến khi tạo một đường thẳng từ đầu đến gót chân.

Bước 3: Siết lại cơ bụng, hít thở sâu từ 5-10 nhịp rồi lặp lại tùy vào thể trạng từng người,

Đây là tư thế thứ 3 trong 6 bài tập Yoga giảm cân nhanh cực kỳ hiệu quả- Dành cho người mới bắt đầu. Lưu ý cần tránh cong lưng trong khi tập có thể dẫn đến đau lưng.

4. Tư thế con lạc đà ( Camel Pose – Ustrasana)

Ở tư thế con lạc đà này nó tác động lên cột sống và vùng thắt lưng, mà đó mỡ thừa tập trung rất nhiều cho nên đây là phương pháp đánh bay mỡ thừa hiệu quả, cải thiện hệ tiêu hóa.

 

yoga-giam-can-nhanh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng quỳ ngồi trên thảm, hai đầu gối mở rộng bằng vai. Hai tay chống hông để giữ cơ thể.

Bước 2: Cong lưng ra sau, hai tay thẳng ra sau để nắm gót chân.

Bước 3: Nhẹ nhàng ngửa cổ ra sau, hướng mặt lên trời và thở ra.

Bước 4: Giữ tư thế này khoảng 1-3’, sau đó tay thả gót chân trái ra để cơ thể quay về bên phải và ngồi dậy.

5. Tư thế chiến binh I ( Warrior I Pose – Virabhadrasana)

Warrior I pose là tư thế mang tinh thần như những chiến binh vừa mạnh mẽ và dẻo dai. Vừa có ý nghĩa khích lệ tinh thần lẫn muôn vàn lợi ích mà tư thế này mang lại. Trong đó đối với việc tập yoga giảm cân nhanh chóng thì nó giúp người tập săn chắc cẳng tay và chân hơn.

 

yoga-giam-can-nhanh

Các bước thực hiện:

 Bước 1: Đứng thẳng, hai chân song song. Tiếp theo đưa chân phải về phía trước sao cho chân trái tạo thành một đường thẳng.

Bước 2: Từ từ hạ chân phải xuống sao cho đầu gối và mắt cá chân tạo thành một đường thẳng. Hai tay chống hông.

Bước 3: Khi di chuyển vào tư thế thì đưa 2 tay qua đầu, 2 tay đặt song song hoặc úp vào nhau.

Bước 4: Nhẹ nhàng hạ thấp hông xuống, từ từ nghiêng mình về sau. Giữ nguyên tư thế trong thời gian lâu nhất sau đó quay về bước 1 và đổi chân.

6. Tư thế trái núi ( Mountain Pose – Tadasana)

Đây chính là tư thế đơn giản nhất nhưng lại quan trọng nhất trong Asanas.Tư thế này sẽ giúp cột sống trở nên linh hoạt hơn, cơ thể dẻo dai hơn, trên hết tư thế trái núi tác động lên bụng, mông và đùi làm săn chắc các bộ phận này hơn. Cachgiamcannhanh sẽ hướng dẫn cho các bạn tư thế đúng và chuẩn nhất nhé.

 

 

yoga-giam-can-nhanh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân khép lại, song song với nhau. Hai tay xuôi theo.

Bước 2: Siết cơ đùi, cơ mông mà không làm cứng cơ bụng.

Bước 3: Giữ lưng thẳng, sao cho từ đầu, lưng và chân tạo thành 1 đường thẳng.

Bước 4: Hít vào, duỗi hai tay lên trời, kiễng gót chân.

Bước 5: Giữ ở tư thế này vài giây để cảm nhận sức căng. Sau đó thở ra và thả lỏng. Lặp lại tư thế này trong 3-5 lần.

Đây chính là 6 bài tập Yoga giảm cân nhanh cực kỳ hiệu quả- Dành cho người mới bắt đầu.Hi vọng với các bài tập trên giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất. 

>>Xem thêm:

Top 5+ loại rau giảm cân hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng

Thực Đơn Cách Giảm Cân Nhanh Trong 1 Tháng Cho Bạn Tại Nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *